Những mẹo ăn uống giảm cholesterol

Theo phân tích, hiện nay cholesterol và triglyceride quá cao càng là vấn đề phổ biến thường gặp nhất của người trung niên. Dùng phương pháp ăn uống tự nhiên có thể giảm cholesterol và triglyceride máu một cách an toàn.

Theo phân tích, hiện naycholesterol và triglyceride quá cao càng là vấn đề phổ biến thường gặp nhất củangười trung niên. Dùng phương pháp ăn uống tự nhiên có thể giảm cholesterol vàtriglyceride máu một cách an toàn.

Bữa sáng dùng một bát cháoyến mạch

Bữa ăn sáng hằng ngày chỉdùng một bát cháo yến mạch, liên tục trong 8 tuần có thể giảm nồng độ củacholesterol "xấu" trong máu xuống 10%, cholesterol "tốt" tăng lên. Trong yếnmạch có chứa nhiều chất xơ tan và không tan, ngăn cản hấp thu cholesterol vàchất béo trong ruột.

Bữa trưa dùng nửa bát đậu hòalan

Các loại đậu đều là thức ănrẻ tiền và an toàn giảm cholesterol và chất béo có hiệu quả, hằng ngày chỉ dùngnửa bát đậu, trong 8 tuần có thể giảm nồng độ của cholesterol "xấu" trong máuxuống 20%. Thức ăn đậu có chứa nhiều thành phần hiệu quả giảm cholesterol,trong đó chất chính là xơ tan và không tan.

Bữa tối dùng 3 tép tỏi

Hằng ngày ăn 3 tép tỏi, liêntục trong 8 tuần có thể giảm nồng độ của cholesterol "xấu" trong máu xuống 10%.Trong tỏi chứa hợp chất sulfur ức chế trực tiếp sự tổng hợp cholesterol tronggan, theo đó đạt công hiệu giảm cholesterol.

Hằng ngày ăn nửa củ hành

Củ hành là thức ăn bảo vệ sứckhỏe tốt và rẻ tiền, hằng ngày chỉ ăn nửa quả củ hành sống liên tục trong 8tuần, sẽ làm cho nồng độ cholesterol "tốt" trong máu tăng lên 20%, cũng như làmgiảm cholesterol và triglyceride máu. Củ hành ăn sống với hiệu quả tốt hơn,càng nấu lâu thì hiệu quả giảm cholesterol càng kém.

Dầu ô liu thay thế dầu ăn

Dầu ô liu làm giảmcholesterol "xấu", đồng thời làm tăng cholesterol "tốt", đối với hệ tim mạchsản sinh tác dụng bảo vệ tốt nhất. Chọn dầu ô liu được chiết xuất bằng phươngpháp "ép lạnh" là tốt nhất, dầu ô liu được chế biến bằng phương pháp "tăngnhiệt", dễ làm dầu bị biến chất, gây đột biến ung thư.

Hằng ngày ăn một quả lê hoặctáo tây

Chất béo chứa trong lê làdạng acid béo không bão hoà đơn, do vậy rất có ích đối với cơ thể. Táo tây chứanhiều pectin, có công hiệu giảm cholesterol.


Hằng ngày ăn hai lần cá hấp

Cá chứa lượng acid béoomega-3 rất cao, nếu dùng phương pháp nướng và rán, dễ làm acid béo biến chất,cho nên, hấp cá là cách ăn lành mạnh nhất. 300g cá bằng phương pháp hấp mỗituần ăn 2 lần, trải qua 8 tuần có thể làm cholesterol "tốt" tăng lên 10%. Ngoàira, ăn cá còn có thể làm giảm triglyceride trong máu.

Hằng tuần dùng một bát canhgừng

Gừng phơi khô tán bột phanước sôi uống, thành phần "Zingiberol" và "Zingiberene" trong gừng có thể làmgiảm nồng độ triglyceride của người mắc chứng cao mỡ máu xuống 27%, hơn nữa làmnồng độ cholesterol "xấu" giảm 33%.

Thêm cơm rượu trong món ăn

Cơm rượu là phát minh vĩ đại,ngoài việc làm gia vị và chế rượu ra, nó còn có tác dụng giảm cholesterol. Nhàkhoa học khám phá các thành phần trong cơm rượu giúp ức chế hình thànhcholesterol.

 LY.DS.BÀNG CẨM

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét