Người trên 50 tuổi nên tập thái cực quyền

Một nghiên cứu tại Canada cho thấy tập thái cực quyền thường xuyên sẽ cải thiện các bệnh mạn tính như viêm khớp, phổi tắc nghẽn và suy tim.

Thái cực quyền gồm các động tác chậm rãi, nhẹ nhàng có tác dụng tăng sự dẻo dai, khả năng giữ cân bằng và điều chỉnh tư thế. Môn võ này còn giúp thư giãn và điều hòa hơi thở.

82771-004-DCD1124F-5585-1442808120.jpg

Ảnh: britannica.

Theo tờ British Journal of Sports Medicine, các nhà khoa học ở Đại học Toronto và British Comlumbia (Canada) đã tìm hiểu lợi ích của thái cực quyền đối với người cao tuổi. Nghiên cứu được tiến hành trên 1.500 tình nguyện viên tuổi 50-70 mắc các bệnh mạn tính như ung thư, viêm khớp, suy tim và tắc nghẽn phổi. Kết quả cho thấy sau 12 tuần tập luyện thái cực quyền, sức khỏe những người này đều có tiến triển tích cực.

Theo các chuyên gia, người có tuổi tốt nhất nên tập môn võ này 2-3 lần mỗi tuần. Trong tương lai, rất có khả năng thái cực quyền sẽ được các bác sĩ chính thức kê đơn cho bệnh nhân.

8 chiêu thức trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản 8 chiêu thức trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản7 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của cây bồ công anh 7 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của cây bồ công anhĐến năm 2020 có trên 84% dân số tham gia BHYT Đến năm 2020 có trên 84% dân số tham gia BHYT

 

(VnExpress)

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét