Hạn chế chấn thương khi tập yoga

Yoga là một khoa học trị liệu đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress...

Yoga là một khoa học trị liệuđã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tậpgiúp con người phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress...Ngoài ra, yoga cũng giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn. Khi tập yoga, cần có hiểubiết nhất định để tránh những chấn thương gặp phải.  

Hạn chế chấn thương khi tập yoga 1

Nếu đang có bất kỳ bệnh haychấn thương, nên báo với bác sĩ trước khi tham gia tập yoga.

Học với thầy hướng dẫn giỏi,nên hỏi về kinh nghiệm và quá trình làm việc của họ.

Làm nóng kỹ lưỡng trước buổitập, gân cơ dây chằng "nguội" dễ bị tổn thương.

Ăn mặc thích hợp để thực hiệnđúng các tư thế vận động.

Những người mới nên bắt đầutừ từ, tập các bài căn bản, chẳng hạn như tập thở, không nên cố gắng kéo giãnquá mức từ đầu.

Nếu bạn không hiểu rõ một tưthế hay một vận động nào đó, nên hỏi kỹ càng người hướng dẫn.

Nhận biết đâu là giới hạn.Không cố gắng thực hiện một động tác quá mức kinh nghiệm của bản thân hay khicảm thấy bị gò ép.

Hiểu rõ đang tập loại yoganào. Có hàng trăm loại khác nhau, loại này có thể có mức kéo căng hơn loạikhác, điều quan trọng là chọn kiểu yoga nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Giữ cơ thể không mất nướcbằng cách uống nhiều nước, đặc biệt nếu tập các loại bikram hay "hot" yoga.

Lắng nghe cơ thể của bạn, nếucảm thấy đau hay kiệt sức khi tập, nên ngưng tập, nghỉ ngơi, nếu vẫn còn đau,nên đến bác sĩ để được tư vấn.

BS. Vũ Nhân

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét