Giai thoại đáng yêu về thầy Hiệu trưởng trường Việt Đức

Thầy Nguyễn Đức Bình được nhiều bạn gọi yêu là 'thầy Hiệu trưởng lắm chiêu', 'thầy Hiệu trưởng xì tin nhất'...

Thầy Nguyễn Đức Bình - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Hà Nội - không chỉ được nhiều thế hệ học sinh trong trường yêu mến, mà còn khiến nhiều teen trường khác ngưỡng mộ. Thầy từng gây sốt trên mạng xã hội với màn nhảy hiphop, đọc beatbox cực xì tin trong lễ khai giảng năm học 2014 - 2015 và mới đây nhất là màn vỗ đùi nhảy điệu thổ dân trong một chương trình giao lưu với Đại sứ quán New Zealand.

Cùng nghe các thế hệ học sinh Việt Đức bật mí thêm những chuyện cực thú vị về thầy Đức Bình nha.

Trang Hồng (lớp 11D6): Thầy 'quẩy' cùng học sinh, cho kẹo socola

Trang Hồng có bức ảnh selfie cực yêu với thầy hồi khai giảng năm ngoái.


Mình còn nghe bạn kể hồi năm lớp 10, nó lên phòng thầy xin chuyển lớp, mà nói chuyện xong thầy còn cho nó socola nữa chứ *0*.Từ trước đến giờ, đi học mình chưa thấy thầy hiệu trưởng nào thân thiện với học sinh như thế, thầy còn rất vui tính nữa. Xin visa du học anh có khó không Mình nhớ đợt 20/11, trường mở nhạc "quẩy" thầy cũng đứng trên sân khấu "quẩy" luôn. Thầy là Hiệu trưởng, to nhất trường nhưng có khi thầy còn dễ gần hơn so với một số thầy cô khác. Hồi khai giảng năm ngoái, mình may mắn có bức ảnh chụp selfie với thầy, sướng rơn.

Phương Linh (lớp 11D3): Thầy rất hay cười

Phương Linh.


Thu Uyên (lớp 11A6): Thầy có biểu cảm mặt hài hướcTớ không được tiếp xúc với thầy nhiều lắm, chỉ vài lần được trao đổi với thầy một hai câu hay kiểu chỉ là chào thầy lúc đi qua... Mỗi lần như thế, tớ đều có ấn tượng về nụ cười của thầy, chưa bao giờ thấy thầy nói chuyện với ai mà không cười cả. Mắng thầy cũng cười, khen thầy cũng cười, nhẹ nhàng nhưng vẫn nghiêm khắc. Học sinh trong trường ai cũng yêu quý và nể trọng thầy.

Nguyễn Xuân Hưng (cựu học sinh lớp 12D1): Thầy vui tính nhưng nghiêm túcThầy rất teen và cực vui tính. Năm bọn tớ học lớp 10, hôm đầu tiên đi học, thầy đã mời từng lớp đứng dậy và bảo các lớp tự giới thiệu về mình. Thầy có biểu cảm khuôn mặt hài và đáng yêu dã man. Thầy còn múa theo học sinh nữa chứ ^^. Tớ nghĩ thầy cũng hiểu tâm lý học sinh lắm ấy. Nói chung là Việt Đức thật hết sảy khi có thầy.

Thầy Bình mặc dù có tiếng là hiền nhưng thực ra với mình, thầy là một người vô cùng nghiêm túc. Nhiều khi thầy hay dạo quanh trường đến nỗi mình bị bắt vi phạm bao lần. ^^ Nhưng phải công nhận thầy là một người vô cùng hài hước. Thầy đã nhiều lần đến lớp D1 chỉ để... thăm cho vui. 

Hồi còn học lớp 11, buổi trưa có mỗi mình ở sân trường, mình thấy thầy đi khắp các hành lang, rồi ra cả sân trường, không phải dưới máy điều hòa mát lạnh mà là dưới cái nắng chói chang của những ngày cuối hè để xem xét mọi việc.

Thầy là người rất nhiệt tình và năng nổ trong mọi việc. Thầy sẵn sàng cho mượn cả sân trường để tổ chức sự kiện tình nguyện, dù đó là cá nhân hay trường tổ chức, chỉ cần công việc ấy bổ ích, tích cực và có ý nghĩa.Và có lẽ càng không ai tưởng tượng nổi thầy Bình lại có lúc khoác lên mình một chiếc áo phông vàng , đội mũ ngược mà nhảy với học sinh. Những bước nhảy của thầy có thể chưa thuần thục, nhưng tinh thần mà thầy đem đến cho học sinh ai cũng cảm nhận được.

Mạnh Hiếu (lớp 11D5): Thầy trẻ trung như học sinh

Trước tớ còn nghe các anh chị kể lại, hồi thầy mới về trường, thầy còn lên mạng nói chuyện với học sinh vào chủ nhật để giải đáp các thắc mắc. Tớ ấn tượng nhất lần thầy lên sân khấu nhảy trong lễ khai giảng năm ngoái. Bình thường nhìn thầy có vẻ khá nghiêm khắc nhưng lúc ấy lại trẻ trung lắm. Lúc đó thấy thầy gần gũi ghê, thầy nhảy nhót rồi chụp ảnh cùng học trò các kiểu. Tớ nghĩ đó là kỷ niệm rất đáng nhớ với các học sinh Việt Đức cho đến lúc ra trường sau này.

Một cựu học sinh Việt Đức ra trường 3 năm chia sẻ thêm: "Hồi còn học Việt Đức, mình còn nhớ giờ ra chơi thầy toàn xuống đá cầu với học sinh. Thầy ăn mặc xì tin quần bò, áo phông hoặc áo sơ mi, giày thể thao nữa. Có lúc thầy lại xuống sân chơi bóng rổ giữa trưa nắng cùng các bạn, nhưng thầy chỉ chơi vài quả còn mục đích chủ yếu là nhắc nhở mấy bạn chơi thêm chút nữa rồi nghỉ kẻo ốm. Thầy tâm lý cực. Có đợt trường mình cấm đi xe máy đến trường, có đứa lách luật bằng cách gửi xe ở ngõ xa rồi đi bộ vào. Có hôm thấy thầy đợi ngay trước cổng trường, hỏi han và nhắc nhở luôn. Nó không hiểu sao thầy biết được, sau này mới rõ thầy đi qua chỗ nó gửi xe nhìn thấy rồi nhớ mặt, biển số xe chi tiết ^^".

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét